Tin tức

Home Bộ nhận diện thương hiệu VAI TRÒ CỦA MÀU SẮC TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING

VAI TRÒ CỦA MÀU SẮC TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING

CHIẾN LƯỢC MARKETING

Một màu sắc có thể phù hợp với logo nhưng khi lên bao bì lại nhìn rất khó chịu. Đó chính là một điển hình của tâm lý màu sắc. Cảm xúc và hành vi mua hàng của chúng ta đang bị chi phối một phần bởi tâm lý màu sắc. Hãy cùng tìm hiểu vai trò của màu sắc trong chiến lược marketing. Liên hệ ngay với MOONART nếu bạn có nhu cầu thiết kế bao bìlogonhãn mácbộ nhận diện, cataloguebrochurebanner poster… chuyên nghiệp.

>> Xem thêm

Bộ não chúng ta tự liên kết cảm xúc với màu sắc tạo thành tâm lý màu sắc. Đó cũng là cơ sở để thu hẹp khoảng cách giữa thương hiệu và đối tượng mục tiêu trong cách chiến lược marketing. Hãy lấy ví dụ với ngành bảo hiểm. Bạn sẽ thấy các sắc độ khác nhau của màu xanh dương được sử dụng nhiều trong logo hoặc các ấn phẩm nhận diện thương hiệu của họ. Đó không phải sự trùng hợp ngẫu nhiên hay do màu xanh được nhiều thương hiệu yêu thích. Đó chính là màu sắc được sử dụng để tạo nên sự chân thật, hy vọng và đáng tin cậy cho thương hiệu của họ. Màu xanh dương cũng giúp họ kết nối tốt hơn với khách hàng mục tiêu.

CHIẾN LƯỢC MARKETING
VAI TRÒ CỦA MÀU SẮC TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING
CHIẾN LƯỢC MARKETING
VAI TRÒ CỦA MÀU SẮC TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING

Màu sắc có một khả năng tuyệt vời mà không thể tìm thấy ở văn bản hay hình ảnh. Đó chính là khả năng giao tiếp bằng cảm xúc, giúp hiệu quả thuyết phục cao hơn. Có đến 85% người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm vì họ đặt niềm tin vào màu sắc. Rõ ràng, chiến lược marketing của bạn không thể thiếu sự góp mặt của màu sắc. Nó có thể giúp một sản phẩm trông tươi mới hơn, giúp một chiếc hamburger trông hấp dẫn lên.

CHIẾN LƯỢC MARKETING
VAI TRÒ CỦA MÀU SẮC TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING

Sở hữu bảng màu hợp lý giúp bạn làm chủ được hoạt động tiếp thị và kinh doanh của mình. Nhưng quan trọng là cách bạn khai thác tâm lý để giao tiếp với khách hàng sao cho hiệu quả nhất. Đó là lý do bạn cần sở hữu đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, dày dạn kinh nghiệm. Nhiều thương hiệu hiện nay cũng chọn thuê thiết kế để có thêm ý tưởng độc lạ cho nhận diện thương hiệu. Có thể chúng ta đều biết tâm lý mà màu đỏ, màu vàng hay màu xanh tạo ra. Nhưng đó chỉ mới là bước khởi đầu, bởi thiết kế của bạn là một tổ hợp nhiều màu sắc.

CHIẾN LƯỢC MARKETING
VAI TRÒ CỦA MÀU SẮC TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING

Tuy nhiên, độ khó lại càng tăng khi những ảnh hưởng của màu sắc không rõ ràng. Nghĩa là đôi khi chúng ta vẫn nhận ra sự không logic giữa màu sắc và cảm xúc. Những nhận thức này bị ảnh hưởng bởi văn hóa, tôn giáo, cá nhân hoặc xu hướng thời đại. Màu tím có thể tạo sự lịch lãm, lãng mạn nhưng lại là một màu tượng trưng cho ma quỷ ở đất nước nào đó. Bạn rất cần đến đơn vị thiết kế đồ họa chuyên nghiệp để không phải mất thời gian và công sức tìm hiểu mọi vấn đề.

CHIẾN LƯỢC MARKETING
VAI TRÒ CỦA MÀU SẮC TRONG CHIẾN LƯỢC MARKETING
MOONART là đơn vị hỗ trợ hiệu quả cho chiến lược marketing của bạn. Chúng tôi có đội ngũ thiết kế với đầy đủ kỹ năng và kinh nghiệm làm việc chuyên nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu thiết kế bao bìlogonhãn máccataloguebrochure, banner poster

 

LIÊN HỆ THEO THÔNG TIN

THIẾT KẾ VÀ IN ẤN MOON ART

Hotline: 0979 723 464 – 0377 600 444

Facebook: Moon Art – Email: contact@moonart.vn

Địa chỉ: Tầng 9, số 10 Hải Phòng, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *